วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

จำหน่าย ไม้กระดานอัด หรือ ไม้กระดานอัดวีเนียร์



ไม้กระดานอัด เป็นไม้อัด (PLY WOOD) ซึ่งมีกรรมวิธีผลิตพิเศษกว่าไม้อัดทั่วไป โดยมีการเรียงแผงเสียบไม้ ให้เป็นไปตามแนวยาวของไม้มากกว่าแนวขวาง เพื่อให้เกิดกำลังสูงสุดไปตามแนวยาว

ใช้ทำแบบก่อสร้าง  โดยมีคุณสมบัติต่าง ๆ เหนือกว่าไม้ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นความทนทาน ใช้งานได้นานกว่า หรือความเที่ยงตรงของขนาด ซึ่งจะหนาและกว้างเท่ากันตลอด ไม่มีการโค้ง ห่อตัว หรือ บิดงอ ทำให้เข้าแบบได้สะดวก และสนิทกว่าน้ำปูนไม่รั่ว พื้นงานสวยงาม
                ลงทุนเบื้องต้นสูงกว่านิดหน่อย แต่คิดแล้วเป็นการคุ้มกว่าการใช้ไม้เบญจพรรณ หรือแม้แต่ไม้กระบากเยอะ เพราะเดี๋ยวนี้ ไม้ธรรมชาติดังกล่าว ในท้องตลาดส่วนใหญ่คุณภาพต่ำ ขนาดไม่ได้มาตรฐาน โค้งงอ ห่อตัว กว้างหนาไม่เท่ากันตลอดแผ่น มีรอยแตกร้าว บางแผ่นไม่ทันได้ใช้ก็เป็นของชำรุดเสียแล้ว

ไม้กระดานอัด หรือไม้กระดานวีเนียร์อัด ของ บริษัท สิริวันพลาสติก จำกัด เป็น ไม้กระดานซึ่งผลิตจากแผ่นไม้วีเนียร์ และกาวอย่างดีมีความทนทานสูง ขนาดเต็มนิ้ว สามารถทดสอบความทนทานของกาวได้โดยการนำตัวอย่างขนาดประมาณ 12x12 ซม. ไปต้มในน้ำดื่ม ทิ้งไว้ 48 ชั่วโมง ตัวอย่างจะอยู่ในสภาพเดิม ทุกชิ้น จะยังสีดำแน่น ไม่มีการหลุดลอกออก แม้จะใช้แรงมือพยายามฉีกออก
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.siriwanplastics.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น